Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan tấn công phe tranh đấu trong Thung Lũng Swat


Trực thăng có trang bị vũ khí và trọng pháo của quân chính phủ đã tấn công các phần tử tranh đấu bạo động trong khu vực Thung Lũng Swat, nơi các lực lượng chính phủ vẫn đang giao tranh với quân nổi dậy Hồi giáo từ nhiều tháng nay.

Tin quân sự Pakistan cho biết các chiến binh trung thành với giáo sỹ cực đoan Maulana Fazlullah đã phải chịu thiệt hại nặng về nhân mạng trong vụ giao tranh mới nhất.

Trong tuần qua, theo tin của chính phủ cho biết ít nhất 100 chiến binh thân Taleban đã chết trong khu vực thung lũng Swat, trước đây là một khu vực du lịch nhưng các phần tử tranh đấu bạo động đã tăng cường sức mạnh tại đây trong những tháng vừa qua.

Giáo sỹ Fazlullah đã kêu gọi mở thánh chiến chống chính phủ của tổng thống Musharraf trên một đài phát thanh mà họ cướp được trong tháng trước, và kể từ đó giao tranh và thương vong đã tăng vọt.

Trong khi đó, một vụ giao tranh phe phái lại bùng nổ tại một nơi khác thuộc tây bắc Pakistan, làm 80 thường dân và 11 binh sỹ chính phủ thiệt mạng kể từ hôm thứ sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG