Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bão lốc ở Bangladesh lên tới hơn 1,700 người


Các giới chức Bangladesh cho biết, hơn 1,700 người đã được xác nhận là thiệt mạng sau khi trận bão lốc mạnh đổ vào miền Nam nước này hôm Thứ Năm vừa qua.

Số tử vong chắc sẽ còn gia tăng khi các giới chức tới được những quận duyên hải bị tàn phá nặng nhất như Barguna và Jhalakathi.

Trận bão lốc Sidr này đã san thành bình địa hằng trăm ngàn ngôi nhà trong các làng mạc, cuốn trôi đường sá, và cắt điện cũng như làm gián đoạn giao thông liên lạc tới những khu vực bị bão khiến công tác cứu trợ nạn nhân trở thành khó khăn.

Hôm nay, quân đội đã điều động các máy bay trực thăng chuyên chở lương thực, nước uống và thuốc men tới cho những người còn sống sót ở những khu vực xa xôi hẻo lánh, trong khi các tầu của hải quân đang dọn dẹp những con sông vùng duyên hải bị tắc nghẽn vì các tầu thuyền bị đắm để phục hồi thủy lộ cho tầu bè lưu thông hầu giúp cho công tác chuyên chở các phẩm vật cứu trợ cho các nạn nhân được dể dàng.

Các giới chức nói rằng, nhờ đông đảo dân chúng đã di tản trước nên đã cứu được nhiều sinh mạng, nhưng vẫn còn hằng trăm người mất tích, trong đó có cả các ngư dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG