Đường dẫn truy cập

Bạo động giáo phái làm thiệt mạng 30 người ở tây bắc Pakistan


Các giới chức Pakistan cho hay, ít nhất đã có 30 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong các vụ đụng độ giáo phái giữa người Ả Rập Sunni và người Hồi Giáo Shia tại vùng Tây Bắc Pakistan.

Hôm nay, các giới chức cho biết, các vụ đụng độ này bắt đầu hôm Thứ Sáu, khi các phần tử võ trang không rõ lai lịch nổ súng tại Parachinar, là thị trấn chính trong vùng Kuram của dân bộ tộc gần biên giới với Afghanistan.

Các giới chức này nói rằng, kể từ đó thì các phần tử võ trang này đã tấn công lẫn nhau bằng súng máy và các võ khí khác.

Nhà chức trách đã ban bố lệnh giới nghiêm vô kỳ hạn tại nhiều nơi trong thị trấn này.

Trong một diễn biến khác, quân đội Pakistan cho biết, trong thời gian ngắn sắp tới, họ chuẩn bị mở một cuộc hành quân lớn tại Thung Lũng Swat trong vùng Tây Bắc để diệt trừ các phần tử tranh đấu xâm nhập từ các khu vực dọc theo biên giới Afghanistan.

Hôm nay, Tư Lệnh của cuộc hành quân này, Thiếu Tướng Ahmed Shuja Pasha, đã nói với các nhà báo tại Bộ Tư Lệnh của quân đội tại thành phố Rawalpindi rằng, có hằng trăm phần tử tranh đấu võ trang hùng hậu đã di chuyển vào khu vực này từ vùng Waziristan của người bộ tộc gần đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG