Đường dẫn truy cập

Ðộng đất mạnh tại Chilê


Các giới chức thẩm quyền tại Chilê cho hay có ít nhất là 2 người đã bị thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong một trận động đất mạnh hôm thứ Tư tại miền Bắc Chilê khiến cho nhiều cư dân hoảng sợ phải chạy ra đường, và một số mỏ đồng của nước này đã bị cúp điện.

Theo lời giới hữu trách thì có 2 phụ nữ đã bị thiệt mạng khi các căn nhà của họ trong thị trấn Tocopilla bị sập trong vụ động đất mà cường độ lên đến 7,7 trên địa chấn kế Richter.

Cũng theo lời các giới chức này thì 1 người khác có thể đã bị chết trong vụ sập một con đường hầm, nơi có khoảng 50 công nhân đang bị mắc kẹt ở bên trong.

Theo Cơ Quan Khảo Sát Địa Chất Hoa Kỳ thì trung tâm của cơn động đất là tại phía Tây của thị trấn Calama. Và người ta cũng cảm thấy được sự chấn động của vụ động đất này từ những nơi xa như Santiago, thủ đô của Chilê và tại các nước láng giềng Peru và Bolivia.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy cảnh những chiếc xe hơi bị đè bẹp dưới những tấm bê tông của một khách sạn tại Antofagasta, cách trung tâm động đất khoảng 170 kilomet về phía Nam.

Tiếp theo trận động đất này là những cơn hậu chấn đo được 5,7 trên địa chấn kế Richter.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG