Đường dẫn truy cập

LHQ bất mãn với Sudan về vấn đề bố trí lực lượng duy trì hòa bình


Một giới chức cao cấp của Liên Hiệp Quốc cho biết, một lực lượng duy trì hòa bình được đề nghị cho vùng Darfur có thể bị thất bại nếu chính phủ Sudan không cho phép triển khai các đơn vị quan trọng và các nước không đóng góp những thiết bị cần thiết.

Giới chức đứng đầu lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc, ông Jean-Marie Guehenno, hôm qua đã bày tỏ sự bất mãn đối với Sudan vì chính phủ nước này phản đối việc đóng góp các binh sĩ quan trọng của các nước không thuộc Châu Phi, trong đó có các đơn vị binh sĩ của Thái Lan, Nepal, và các nước Bắc Âu.

Ông cũng chỉ trích các nước thành viên của Liên Hiệp Quốc là không cung cấp các máy bay trực thăng và các phương tiện vận tải đường bộ cho lực lượng duy trì hòa bình hỗn hợp của Liên Hiệp Quốc và Liên hiệp Phi Châu.

Trong khi đó, cuộc hòa đàm do Liên Hiệp Quốc và Liên hiệp Phi Châu triệu tập tại Libya hồi đầu tháng 10 đã mau chóng gặp bế tắc vì sự vắng mặt của nhiều phe phái phiến quân.

Ông Timothy Othieno, một nhà khảo cứu thuộc Viện Đối Thoại Thế Giới của Nam Phi nói rằng, tuy vậy, trong số những người vắng mặt này không có hai nhà lãnh đạo nhiều ảnh hưởng nhất của Đạo Quân Giải Phóng Sudan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG