Đường dẫn truy cập

Hệ thống giao thông của Pháp tê liệt vì đình công


Công nhân của ngành đường sắt đang đình công đã làm cho việc giao thông trên các tuyến đường sắt khắp nước Pháp bị ngưng trệ, sau khi Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy kiên quyết không nhượng bộ trong các kế hoạch cải cách của ông.

Các nguồn tin từ Paris cho hay đường sá chung quanh thủ đô đã bị kẹt xe vào sáng sớm hôm nay, vì đường sắt, tàu điện ngầm, và hệ thống xe buýt đều không hoạt động.

Hôm nay, công nhân ngành giao thông ở Paris tham gia cuộc đình công. Khuya hôm qua, nhà lãnh đạo của nước Pháp đã tuyên bố với Nghị viện Âu Châu tại Strasbourg rằng ông sẽ tiến hành những cải cách đã được đề ra, trong đó có việc cắt giảm những quyền được hưởng hưu bổng đặc biệt, cho phép công nhân được nghỉ hưu sớm.

Các cuộc đình công có thể kéo dài nhiều ngày, và theo dự kiến sẽ làm tê liệt hệ thống đường sắt của Pháp. Công nhân của các công ty điện và khí đốt cũng có thể sẽ tham gia các cuộc đình công.

Sinh viên các trường đại học cũng đã bãi học tại hàng chục trường trên cả nước Pháp để phản đối một đề nghị cải cách các luật lệ tài trợ giáo dục bậc đại học.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG