Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc Phòng ASEAN họp về an ninh trong eo biển Malacca


Trong cuộc họp Bộ Trưởng Quốc Phòng của các nước thuộc khối ASEAN diễn ra trong ngày thứ tư và thứ năm tại Singapore, một trong những đề tài được hội nghị chú trọng tới là tình hình an ninh trong eo biển Malacca.

Thông tấn xã Bernama của Malaysia loan tin từ thủ đô Jakarta của Indonesia, đã trích lời Bộ Trưởng Quốc Phòng Indonesia cho biết như vừa ghi khi ông trả lời cuộc phỏng vấn của thông tấn xã Antara của Indonesia.

Thủy lộ ngang eo biển Malacca là thủy lộ nhộn nhịp nhất thế giới vì là con đường chuyển vận gần 40% nhu yếu phẩm cho tất cả các nước trên địa cầu.

Mỗi năm có hơn 50,000 tàu chạy qua đoạn thủy lộ dài 500 dặm của eo Malacca. Trong số các loại nhu yếu phẩm tối quan trọng có dầu mỏ. Theo Bộ Trưởng Quốc Phòng Indonesia thì mỗi ngày có đến 10 triệu thùng dầu được chuyển bằng các tàu chở dầu chạy qua eo biển nầy.

Thông tấn xã Bernama ghi rõ là Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Nam là đại diện của Việt Nam tham dự cuộc họp 2 ngày, khai diễn tại Singapore từ thứ tư.

Trước đó, thông tấn xã Channel News Asia của Singapore cho hay là hôm thứ ba, Tướng Phùng Quang Thanh đã hội kiến Thủ Tướng Singapore, ông Lý Hiển Long, sau khi đã gặp Bộ Trưởng Quốc Phòng Singapore là ông Teo Chee Hean ngày hôm trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG