Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Gruzia: Tình trạng khẩn cấp sẽ được giữ nguyên


Tổng Thống Gruzia Mikhail Saakashvili đã bác bỏ những lời kêu gọi của các nước Phương Tây là chấm dứt ngay lập tức lệnh ban bố tình trạng khẩn trương tại nước ông.

Trong buổi xuất hiện trên truyền hình ngày hôm qua, Tổng Thống Mikhail Saakashvili nói rằng, tình trạng khẩn trương sẽ được giữ nguyên cho tới khi nước ông được an toàn.

Ông Mikhail Saakashvili tuyên bố tình trạng khẩn trương hôm Thứ Tư tuần trước sau khi xảy ra các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình phản đối chính phủ tại thủ đô Tbilisi.

Theo luật pháp Gruzia thì biện tình trạng khẩn trương có thể kéo dài tới 15 ngày. Lệnh có thể hạn chế quyền tự do ngôn luận của các công dân cũng như hạn chế các cơ quan truyền thông trong việc phát đi tin tức.

Phó Trợ Lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Mathew Bryza đã tới Tbilisi ngày hôm qua để thúc đẩy chính phủ nước này bãi bỏ ngay lệnh ban bố tình trạng khẩn trương.

Trước đó, các nhà lãnh đạo đối lập đã hội họp với chủ tịch quốc hội Gruzia, ông Nino Burjanadze, và các giới chức khác tại trụ sở của Giáo Hội Chính Thống.

Cựu Bộ Trưởng Ngoại Giao Gruzia và cũng là nhà lãnh đạo đảng đối lập Georgian Way, ông Salome Zurabashvili, đã nói với đài VOA rằng cuộc họp này không giải quyết được vấn đề nào trong số những vấn đề được đem ra thảo luận là chấm dứt tình trạng khẩn trương, phục hồi nền báo chí độc lập, và định chế cải cách bầu cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG