Đường dẫn truy cập

6 binh sĩ NATO thiệt mạng ở Afghanistan


Sáu binh sĩ liên minh NATO và ba binh sĩ Afghanistan thiệt mạng trong một cuộc phục kích của các phần tử nổi dậy tại miền Đông Afghanistan.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay, Lực Lượng Hỗ Trợ An Ninh Quốc Tế do liên minh NATO lãnh đạo cho biết, cũng còn tám binh sĩ liên minh NATO và 11 binh sĩ Afghanistan bị thương trong cuộc giao tranh này.

Tuyên bố vừa kể nói rằng, cuộc giao tranh bắt đầu khi các phần tử nổi dậy mai phục từ nhiều vị trí đã đồng loạt tấn công toán tuần tra của các binh sĩ bằng ống phóng lựu và súng nhỏ.

Tuyên bố vừa kể không cho biết địa điểm cụ thể xảy ra cuộc tấn công này. Tuyên bố này cũng chưa tiết lộ quốc tịch của các binh sĩ thuộc liên minh NATO bị tổn thất trong cuộc tấn công này.

Hãng ttin AP trích thuật lời một sĩ quan cao cấp Hoa Kỳ nói rằng, cuộc tấn công này xảy ra tại tỉnh Nuristan hồi tối hôm qua và các binh sĩ Hoa Kỳ nằm trong số những người thiệt mạng và bị thương.

Qua một tin khác, một thường dân Afghanistan cao tuổi đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom tự sát nhắm vào các binh sĩ Đức trong lực lượng của liên minh NATO tại tỉnh Kunduz ở miền Bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG