Đường dẫn truy cập

Chiến dịch chống ma túy của Mexico, Colombia có hiệu quả


Cơ quan bài trừ ma túy Hoa Kỳ phổ biến các dữ liệu cho thấy giá cả của 2 loại ma túy cocaine và methamphetamine đã tăng trong năm nay, sau khi 2 nước Mexico và Colombia có những chiến dịch ngăn chận buôn lậu ma túy rất hiệu quả.

Các quan chức của Cơ quan bài trừ ma túy Hoa Kỳ, trong đó có Giám Đốc Karen Tandy đã trình bày các dữ liệu này tại thủ đô Bogota của Colombia, trước các quan chức của Mexico và Colombia, trong có có Bộ Trưởng Quốc Phòng của hai nước này.

Giám Đốc Cơ quan bài trừ ma túy Hoa Kỳ Karen Tandy nói rằng sự hợp tác của ba nước đã gây rối cho con đường buôn lậu ma túy tại ba nước, được xem là khu vực có những hoạt động buôn bán ma túy lớn nhất thế giới.

Các dữ liệu cho thấy giá cocaine nguyên chất đã tăng 44% từ tháng giêng đến tháng 9 năm nay, trong khi giá methamphetamine tăng 73%.

Dịp này, bà Tandy cũng ca ngợi Tổng Thống Felipe Calderon của Mexico, là người đã đưa ra nhiều biện pháp kiểm soát những hóa chất dùng để sản xuất methamphetamine và ông đã mở nhiều cuộc truy quét bọn buôn lậu ma túy dọc biên giới Hoa Kỳ và Mexico.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG