Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush đón tiếp Thủ tướng Đức đến trang trại ở Texas


Hôm nay, Tổng thống Bush sẽ tiếp đón Thủ tướng Đức Angela Merkel tại trang trại của ông ở Crawford, Texas.

Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về vụ tranh chấp với Iran vì chương trình hạt nhân của nước này. Hoa Kỳ muốn có một loạt biện pháp chế tài mới đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này. Iran đã bác bỏ yêu cầu của phương Tây đòi Iran ngưng làm giàu Uranium. Chất Uranium tinh luyện ở mức cao có thể được sử dụng để làm vũ khí hạt nhân.

Ông Bush và bà Merkel cũng bàn về các vấn đề Afghanistan, Iraq và Trung Đông, nạn thay đổi khí hậu và thương mại toàn cầu.

Chuyến đi thăm của nhà lãnh đạo Đức diễn ra vài ngày sau khi Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đến thăm chính thức Washington lần đầu tiên hồi đầu tuần này.
Những chuyến thăm này đánh dấu mối quan hệ tăng cường giữa Washington và những nước vừa kể. Những mối quan hệ này đã trở nên căng thẳng khi Hoa Kỳ tiến quân vào Iraq năm 2003.

Tổng thống Bush dành ngày thứ Năm để gặp gỡ binh sĩ Mỹ trong một bệnh viện quân đội ở San Antonia, Texas và nói rằng chính phủ đang tăng cường chất lượng của công tác chăm sóc sức khỏe cho cựu chiến binh.

Tổng thống Bush nói: “Những ai bị thương trong khi bảo vệ nước Mỹ cần có được tất cả mọi sự giúp đỡ. Những binh lính ở đây đã phải chịu gánh nặng của chiến tranh. Họ đã bảo vệ cho đất nước của chúng ta được an toàn. Chúng ta vinh danh họ và gia đình, và chúng ta sẽ hết lòng giúp đỡ họ.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG