Đường dẫn truy cập

Gruzia ban hành tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tbilisi


Tổng Thống Gruzia Mikhail Saakashvili đã ban hành tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tbilisi của nước này, trong khi cuộc khủng hoảng chính trị tệ hại nhất tại Gruzia trong vòng 4 năm qua vẫn tiếp diễn.

Thủ Tướng Zurab Nogaideli đã loan báo biện pháp này sau khi lên án thành phần đối lập là đã tìm cách thực hiện một cuộc đảo chánh.

Trước đó cảnh sát đã dùng vòi rồng xịt nước, hơi cay, và đạn cao su để giải tán những cuộc biểu tình tại thủ đô Tbilisi đòi Tổng Thống Saakashvili phải từ chức.

Trong khi đó Tổng Thống Gruzia, trong một bài diễn văn được truyền hình trên toàn quốc, đã lên án các nhân viên tình báo đặc biệt của Nga là đã khuấy động tình trạng bất ổn tại nước ông.

Ông Saakashvili nói rằng ông đã triệu hồi Đại Sứ Gruzia ở Mascơva, và sẽ trục xuất nhiều nhân viên trong Đại Sứ Quán Nga ở thủ đô Tbilisi.

Bộ Ngoại Giao Nga đã lập tức bác bỏ những tuyên bố của ông Saakashvili và nói rằng đó là một hành động khiêu khích vô trách nhiệm.

Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Sean Mccormack đã kêu gọi đôi bên hãy tìm cách giải quyết những bất đồng trong khuôn khổ hệ thống chính trị của mỗi nước và qua các phương tiện hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG