Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ: Trừng phạt chỉ nhắm vào phiến quân người Kurd


Thổ Nhĩ Kỳ cho biết những biện pháp chế tài kinh tế nhắm vào phiến quân người Kurd tại bắc bộ Iraq và những phe ủng hộ phiến quân sẽ không gây phương hại cho người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq, là những người không liên quan đến Đảng Công Nhân Kurdistan, hay PKK.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ali Babacan hôm nay đã từ chối thông báo những biện pháp mới chế tài kinh tế gồm có những gì. Tuy nhiên, tại một buổi họp báo ở Ankara ông cũng nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ không muốn gây khó khăn cho dân chúng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Iraq.

Trước đó trong ngày hôm nay, thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói các biện pháp chế tài đã được Nội các Thổ Nhĩ Kỳ chấp thuận hôm qua chưa được thi hành.

Ông cũng phủ nhận một bài tường thuật trên kênh truyền hình tin tức NTV rằng Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa không phận của mình với các chuyến bay đến và đi từ bắc bộ Iraq như là một phần của các biện pháp này.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Babacan nói rằng những hạn chế đối với các chuyến bay vẫn là một điều có thể được áp dụng. Ông nói Thổ Nhĩ Kỳ đã áp đặt hạn chế với những chuyến bay từ trước đó và có thể sẽ lại làm như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG