Đường dẫn truy cập

HRW tố cáo Miến Ðiện tuyển mộ trẻ em làm lính


Một tổ chức nhân quyền ở New York cho biết nhiều trẻ em, có em chỉ có 10 tuổi, đang bị ép buộc đi lính cho chính phủ Miến Điện.

Phúc trình do Tổ chức Theo dõi Nhân quyền công bố hôm nay nói rằng nhân viên tuyển mộ của quân đội Miến Điện đang nhắm vào trẻ em để đáp ứng nhu cầu quân số và để bù vào số lính đào ngũ và thiếu người tình nguyện đi lính.

Phúc trình cho biết thêm nhân viên quân đội và người môi giới được thưởng tiền và được dành các ưu đãi khác để tuyển lính tuy rằng họ vi phạm các tiêu chuẩn về tuổi tác và sức khỏe.

Bà Jo Becker của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền nói rằng thành tích kinh khiếp của Miến Điện cho thấy rằng giới hữu trách nước này cần phải bị chế tài.

Phúc trình của Human Rights Watch cho hay: các nhóm vũ trang chống chính phủ Miến Điện cũng bắt trẻ em đi lính nhưng với qui mô nhỏ hơn. Cả chính phủ lẫn các nhóm đối lập đều phủ nhận cáo giác vừa kể.

Tuy nhiên, truyền thông Miến Điện trước đây có nói rằng một số tân binh trong tuổi vị thành niên đã tìm cách gia nhập quân đội.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG