Đường dẫn truy cập

Giới chức cao cấp hàng nhì Bắc Triều Tiên thăm Việt Nam


Giới chức cao cấp hàng nhì của Bắc Triều Tiên, Thủ Tướng Kim Yong Il, đang có mặt tại Việt Nam trong một chuyến viếng thăm nước ngoài hiếm hoi.

Hôm nay, các giới chức hai nước đã ký những hiệp định về trao đổi trong các lãnh vực nông nghiệp, thể thao, du lịch, và văn hóa giữa hai nước.

Việt Nam là một trong một số ít các quốc gia có quan hệ thân hữu với Bắc Triều Tiên kể từ thời cả hai nước còn nằm trong khối Liên Xô cũ. Tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, ông Nông Đức Mạnh đã viếng thăm Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này.

Chuyến viếng thăm Hà Nội của ông Kim Yong Il là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến du hành hiếm hoi tới bốn nước Đông Nam Á.

Ông Kim dự định viếng thăm một mỏ than ở miền Bắc Việt Nam trước khi lên đường đi Malaysia vào ngày Thứ Ba. Sau đó, Thủ Tướng Bắc Triều Tiên sẽ đi thăm Kampuchia và Lào.

Việt Nam và Bắc Triều Tiên là hai trong số một vài nước Cộng Sản còn lại. Hai nước này đã từ lâu là các nước đồng minh về ý thức hệ, nhưng các quan hệ về thương mại và kinh tế thì vẫn còn yếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG