Đường dẫn truy cập

LHQ quan ngại về tin Miến Ðiện tiếp tục các cuộc đàn áp


Chuyên gia nhân quyền của Liên Hiệp Quốc về Miến Điện cho biết ông đã nhận được các tin tức đáng lo ngại nói rằng chính phủ quân nhân Miến Điện vẫn tiếp tục các cuộc đàn áp, dù cộng đồng quốc tế lên án.

Tại cuộc họp báo hôm thứ tư ở New York, ông Paulo Sergio Pinheiro nói rằng điều làm ông lo ngại nhất là tình trạng đàn áp chưa chấm dứt.

Ông Pinheiro nói rằng ông nhận được các tin tức về sự truy đuổi những người ngoại cuộc hay những người tham gia biểu tình vẫn tiếp diễn. Bầu không khí sợ hãi vẫn còn.

Ông Pinheiro nói rằng khi ông đến Miến Điện vào tháng tới ông sẽ điều tra các tin tức về các vụ giết người, các cáo giác về những cái chết xảy ra cho những người trong thời gian bị câu lưu, các vụ tra tấn, bị mất tích và bị ngược đãi.

Ông nói rằng khi đến Miến Điện ông sẽ yêu cầu được tự do tiếp xúc và nếu không được hợp tác đầy đủ ông sẽ rời khỏi nước này.

Ông Pinheiro nói rằng các nguồn tin ông nhận được cho biết từ 30 đến 40 sư sãi và từ 50 đến 70 thường dân đã bị thiệt mạng và 200 người đã bị đánh đập.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG