Đường dẫn truy cập

AirAsia gặp trở ngại gia nhập thị trường nội địa Việt Nam


Công ty hàng không giá rẻ AirAsia có trụ sở ở Malaysia đã gặp phải một trở ngại trong khi tìm cách xâm nhập thị trường nội địa Việt Nam theo một liên doanh với Vinashin, là công ty đóng tầu lớn nhất của Việt Nam vì có tin nói rằng chính phủ Việt Nam đã từ chối không cấp giấy phép.

Thông tấn xã Bernama thuật lại tin của VietnamNet Bridge không cho biết chi tiết mà chỉ nói rằng các công ty hàng không nội địa, trong đó có Vietnam Airlines và Pacific Airlines, có thể đã yêu cầu chính phủ không cấp giấy phép cho Vina AirAsia.

VietnamNet Bridge cũng nói rằng công ty hàng không Qantas của Australia cũng yêu cầu Việt Nam không nên cấp giấy phép cho bất cứ hãng hàng không mới nào trong thời gian 5 năm sau khi Qantas đầu tư 50 triệu đôla để mua 30% cổ phần của Pacific Airlines hồi tháng 4 năm nay.

Mặt khác, tin của báo Herald Sun nói rằng Qantas có thể sẽ phải cạnh tranh thêm với nhiều đối thủ giá rẻ khác nữa trong khi có tin chính phủ Việt Nam dang chuẩn bị mở một đơn vị mới bán giá rẻ trực thuộc Vietnam Airlines.

Hãng hàng không lớn nhất Việt Nam này đã được sự chấp thuận của thủ tướng lập một công ty tư nhân bán phần bằng cách tái tổ chức chi nhánh Vietnam Air Service Co.

Theo nhận định của một chuyên gia hàng không, Việt Nam là một trong các thị trường đến nóng nhất ở Châu Á, với số khách nước ngoài vào Việt Nam tăng 17% trong 9 tháng đầu năm 2007, lên tới 3,2 triệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG