Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Gambari sẽ trở lại Miến Điện vào giữa tháng 11


Đặc sứ LHQ Ibrahim Gambari cho biết ông đang nói chuyện với giới chức Miến Điện về chuyến quay lại của ông đến đất nước do quân đội cai trị này, và lưu ý rằng ông muốn đến sớm hơn dự kiến.

Phát biểu với các phóng viên ở Malaysia ngày hôm nay, ông Ibrahim Gambari cho biết ông đã xác nhận chuyến đi đến Miến Điện vào khoảng giữa tháng 11, tuy nhiên ông muốn đến vào một ngày sớm hơn.

Ông Gambari hiện đang trong một chuyến đi ở Châu Á nhắm vào việc làm tăng áp lực đối với chính phủ quân sự của Miến Điện sau cuộc đàn áp đẫm máu đối với những người biểu tình ủng hộ dân chủ hồi tháng trước.

Ông Gambari không nói ông sẽ gặp ai khi đến Miến Điện, tuy nhiên ông nhấn mạnh rằng việc gặp gỡ nhà lãnh đạo quân sự cao cấp của Miến Điện Tướng Than Shwe và nhà lãnh đạo đối lập bà Aung San Suu Kyi – người đang bị quản thúc tại gia – là rất quan trọng.

Ông Gambari yêu cầu Miến Điện chấm dứt việc bắt giam những người biểu tình, tuy nhiên những người chứng kiến cho biết nhiều người vẫn đang tiếpt tục bị bắt giam.

Hội Chữ Thập Đỏ Quốc Tế cho biết họ 'cực kỳ lo ngại' về số phận của hàng ngàn người bị bắt trong suốt cuộc đàn áp gần đây của chính phủ tại Miến điện và đang tìm cách tiếp xúc với người bị bắt.

Tổ chức này cho biết những nỗ lực gặp gỡ những tù nhân của họ cho đến nay vẫn không thành công.

Một bài viết trên trang nhất của tờ báo chính thức tại Miến Điện, tờ 'Ánh sáng mới của Miến Điện', hôm nay cho biết rằng có gần 3000 người đã bị bắt giam trong cuộc đàn áp.

Bài tường thuật nói hàng trăm người vẫn đang ở trong tù và việc tìm bắt những người khác vẫn đang tiếp tục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG