Đường dẫn truy cập

Hai lãnh đạo có triển vọng của Trung Quốc xuất hiện trong một cuộc họp báo


Hai nhân vật được nhiều người xem là các nhà lãnh đạo tương lai của Trung Quốc đã xuất hiện trước một cuộc họp báo nhân dịp có đại hội của đảng cộng sản, nhưng cả hai đều tránh trả lời các câu hỏi có liên quan đến tương lai chính trị của họ.

Ông Lý Kim Bình, 54 tuổi, Bí Thư thành phố Thượng Hải, và ông Lý Khắc Cường, 52 tuổi, Bí thư tỉnh Liêu Ninh đã xuất hiện trong một cuộc họp báo hiếm thấy của 2 ông.

Cả hai đều nhắc đến đường lối của Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào và những chính sách mà ông này đã đưa ra trước đại hội; trong đó có nói đến việc phát triển khoa học, mang lại thăng bằng giữa tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường.

Hai ông là những người có thể lên thay thế hệ lãnh đạo hiện nay, khi thế hệ này mãn nhiệm trong 5 năm sắp tới.

Hôm thứ Hai, Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào đã đọc bài diễn văn khai mạc đại hội đảng, hô hào tiếp tục cải cách chính trị và tăng trưởng kinh tế, nhưng vẫn dưới quyền lãnh đạo của đảng cộng sản.

Đại hội diễn ra giữa các biện pháp an ninh chặt chẽ, có nhiều bất ổn xã hội. Có tin nói rằng nhiều nhân vật bất đồng chính kiến đã bị tam giam để ngăn ngừa những vụ xáo trộn trong thời gian có đại hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG