Đường dẫn truy cập

Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài


Từ Hà Nội, thông tín viên của hãng thông tấn Bernama cho hay Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Ngoại Giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm, đã nhắc lại rằng chính sách của chính phủ Việt Nam là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp nước ngoài, nhất là doanh nghiệp các nước trong khối ASEAN.

Lời xác nhận nầy đã được Phó Thủ Tướng Khiêm đưa ra khi khai mạc diễn đàn các doanh nghiệp thủ đô của ASEAN tại Hà Nội hôm thứ hai, theo đó thì chính phủ Việt Nam còn quyết tâm đẩy mạnh công tác phát triển quốc gia và mở rộng việc hợp tác.

Một chuyên viên nước ngoài tham dự diễn đàn nầy xác nhận lời của viên chức Việt Nam khi cho rằng Việt Nam là nơi rất thuận tiện cho việc đầu tư. Diễn đàn vừa nói được phát động tại thủ đô Hà Nội và dự trù sẽ được tổ chức hàng năm, lần lượt ở thủ đô của mỗi nước thành viên ASEAN.

Dường như để chứng thực rằng Việt Nam quả là một môi trường thuận tiện cho doanh nghiệp, thông cáo báo chí do công ty LogiGear đưa ra tại thành phố Foster trong bang California cho hay trung tâm thử nghiệm phần mềm đầu tiên và duy nhất do một công ty Mỹ đứng đầu tại Việt Nam đã tăng gấp đôi năng suất và sẽ thuê 500 kỹ sư phần mềm và kỹ sư trắc nghiệm cùng các loại nhân viên khác trước cuối năm 2008.

Cơ sở thử nghiệm nầy mang tên Trung Tâm Thử Nghiệm và Nghiên Cứu Logigear. Mới đây công ty Logigear đã tiết lộ những lý do khiến công ty chọn Việt Nam – trong đó có việc giá thành, mức độ ổn định chính trị, lực lượng lao động, các chính sách của chính phủ Việt Nam và số người thông thạo Anh Ngữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG