Đường dẫn truy cập

Tòa án Pakistan sẽ xem xét khiếu tố đối với sắc lệnh ân xá bà Bhutto


Tòa Án Tối Cao Pakistan cho hay, họ sẽ xét xử về những khiếu tố đối với sắc lệnh ân xá của chính phủ hủy bỏ những cáo trạng tham nhũng đối với cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto.

Sắc lệnh ân xá này, được Tổng Thống Pervez Musharraf ký hồi tuần trước chấm dứt tất cả mọi khởi tố về tham nhũng đối với bà Bhutto và các chính trị gia khác trong khoảng thời gian từ năm 1985 tới năm 1999.

Sắc lệnh này là một trong những điều kiện của bà Bhutto để có thể đạt được một thoả thuận chia quyền với Tổng Thống và mở đường cho bà trở nước về vào tuần tới mà không sợ bị bắt.

Trong tuyên bố đưa ra ngày hôm nay chánh thẩm Iftikha Chaudhry nói rằng, bất cứ lợi ích nào mà các cựu viên chức có thể nhận được đều phải tùy thuộc vào quyết định của tòa án đối với đơn kiện vừa kể.

Tổng Thống Musharraf đã loan báo về sắc lệnh này ngay trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng Thống hôm Thứ Bảy tuần trước của quốc hội và các hội đồng tỉnh.

Để đổi lại, các thành viên trong đảng của bà Bhutto không từ chức khỏi quốc hội trong khi các thành viên khác của quốc hội có từ chức để phản đối việc Tướng Musharraf ra tranh cử trong khi vẫn nắm chức vụ Tư Lệnh quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG