Đường dẫn truy cập

Bom nổ giết chết một viên thị trưởng người Shia ở Iraq


Giới chức Iraq cho biết ngày hôm nay những vụ tấn công bằng bom đã giết chết ít nhất 12 người, trong đó có một thị trưởng người Shia của một thành phố phía nam.

Giới chức nói rằng thị trưởng thành phố Iskandiriyah đã bị giết trên trên đường đi làm sáng ngày hôm nay. Ông là thành viên của Đảng Dawa của Thủ tướng Nouri al-Maliki và cũng là thành viên của Hội đồng Hồi giáo Tối cao Iraq.

Thành phố Iskandiriyah vừa có dân Hồi giáo Sunni vừa có người Hồi giáo Shia.

Trong một vụ bạo động khác ngày hôm nay, một vụ tấn công bằng bom ven đường đã làm bị thương một lãnh tụ bộ tộc có liên quan đến việc đấu tranh chống al-Qaida. Ít nhất 3 vệ sĩ của Sheikh Muawiya Jebara đã bị giết trong vụ tấn công tại trung tâm Salahuddin.

Trong một tấn công bom xe, cảnh sát cho biết một vụ nổ bom xe ở khu vực Zafaraniyah phía nam Baghdad đã giết chết 4 người và làm bị thương 8 người khác.

Trong một tin khác, quân đội Mỹ nói rằng một thành viên của quốc hội Iraq hiện đang ở trong nhà tù quân đội Mỹ sau khi bị cho là tham dự một buổi họp của al-Qaida.

Quân đội Mỹ không nói rõ danh tính nhà làm luật này, tuy nhiên một phát ngôn viên của quốc hội Iraq nói nhà làm luật Naif Jassin Mohammed đã bị bắt giam trong một đám tang hôm thứ Tư ở Shurqat, phía bắc Baghdad.

Nhà làm luật này thuộc khối chủ yếu là người Sunni trong quốc hội. Trong một thông tin khác, quân đội Mỹ cho biết lực lượng liên minh đã hạ sát 6 tên khủng bố và bắt giam 13 nghi phạm khác trong một vụ bố ráp ở miền trung và bắc Iraq.

Trong một sự kiện khác, giới chức quân đội cho biết một người được cho là người cung cấp tài chính cho al-Qaida và một viên chỉ huy của al-Qaida ở Iraq đã bị bắt trong những vụ bố ráp gần Baghdad, và tại khu vực Radwaniyah hôm thứ ba vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG