Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu trợ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ


Trong ngày thứ năm, số người chết trong tai nạn thảm khốc nhất liên hệ tới cầu đường ở Việt Nam vẫn chưa được xác định rõ ràng trong lúc nhân viên cấp cứu tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Tin do các cơ quan truyền thông trong nước lẫn các thông tấn xã quốc tế theo dõi vụ sập một đoạn cầu Cần Thơ đang xây cất, ghi nhận những con số không đồng nhất.

Đài truyền hình nhà nước và cảnh sát loan báo hôm thứ tư là đã có 52 người thiệt mạng, nhưng khi nói chuyện với báo chí hôm thứ năm, Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải Hồ Nghĩa Dũng nói rằng ông chỉ có thể xác nhận con số 42 người thiệt mạng và 87 người bị thương.

Ông Dũng nói thêm ông không hiểu tại sao các con số người thiệt mạng lại khác nhau đến như vậy. Theo ông thì có thể là vì các phương tiện truyền thông có nhiều nguồn tin khác nhau.

Các viên chức có mặt tại huyện Mỹ Hòa thuộc tỉnh Vĩnh Long cho biết trong ngày thứ năm rằng công tác tìm kiếm ít nhất 12 người mất tích vẫn tiếp tục.

Họ nhìn nhận rằng công tác nầy tiến hành rất chậm. Lý do được giải thích là nếu cắt những phiến bê tông thì e các phiến bê tông khác sẽ đổ sụp xuống và có thể đè chết những người còn sống ở phía dưới.

Tin do Reuters đưa đi hôm thứ năm cho biết đã tìm được thêm 5 người chết. Tuy nhiên vẫn không rõ số người chết vừa tìm thấy có phải là đã được cộng vào tổng số đã được loan báo hay không.

Khoảng 250 công nhân làm việc trên đoạn cầu sập khi tai nạn xảy ra hồi sáng thứ tư.

Những tin sơ khởi cho hay có một số công nhân Philippines làm việc trên phần cầu sập. Nhưng Bộ Vận Tải của Philippines xác nhận sau đó là không có người Philippines nào trong số người mất tích.

Cây cầu đang xây do Nhật Bản tài trợ, bắc ngang dòng Hậu Giang, nối liền Vĩnh Long với Cần Thơ. Việc chuyên chở hành khách và hàng hoá qua sông vẫn tiếp tục bằng phà trong khi chờ hoàn tất cây cầu vào năm tới theo dự trù.

Công tác xây cây cầu treo dài nhất Việt Nam nầy khởi sự từ năm 2004. Đoạn cầu chính bắc ngang sông dài 2750 mét nhưng nếu tính đã phần cầu trên đất liền ở hai bên thì chiều dài của toàn bộ dự án lên tới gần 16 km.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG