Đường dẫn truy cập

Phát hiện 11 giống thảo mộc và thú vật mới ở Việt Nam


Nhóm bảo vệ môi sinh, trụ sở đặt ở Anh, mang tên là Quĩ Bảo Vệ Thiên Nhiên Toàn Cầu, vừa loan báo đã phát hiện 11 giống thảo mộc và thú vật - trong đó có 1 loài rắn - ở một khu vực hẻo lánh tại Việt Nam.

Reuters trích tin do nhóm nầy đưa ra cho biết các giống loại mới đã được phát hiện trong một vùng trên dãy Trường Sơn mệnh danh là Hành Lang Xanh, trong đó gồm 2 loài bướm, 5 loài hoa lan trong đó có 3 giống lan không lá, và 3 loại thảo mộc khác.

Cố Vấn Kỹ Thuật của quĩ bảo vệ môi sinh nầy nói rằng tại những khu vực đặc biệt thì người ta chỉ kỳ vọng tìm thấy một số giống loại mới nhiều đến thế là cùng.

Theo viên cố vấn nầy, Tiến Sĩ Chris Dickinson, thì một số loài vật có vú đã được phát giác trong cùng khu rừng nầy hồi thập niên 1990 cho nên theo ông thì những phát hiện mới có thể chỉ là một số những phát hiện nhỏ mà thôi.

Những giống loại thảo mộc và thú vật mới phát hiện gồm một loài rắn sống trong những dòng suối, chuyên ăn cóc nhái và các loại thú vật nhỏ.

Loài rắn nầy có thể dài tới khoảng 80 centimet. 3 giống hoa lan mới tìm thấy là loại hoa lan không lá, không chứa chất Chlorophyl, và cũng giống như nhiều giống nấm, chúng sống trên những cây lá mục.

Những cuộc thăm dò mới đây cho thấy khu Hành Lang Xanh trên dãy Trường Sơn là chỗ dung thân cho nhiều giống loại đang lâm nguy, trong đó có 15 loài bò sát, các động vật lưỡng cư và 6 loài chim.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG