Đường dẫn truy cập

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Bắc Triều Tiên đến Bắc Kinh


Trưởng đoàn đàm phán của Bắc Triều Tiên về vấn đề hạt nhân nói rằng các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước ông đang bước vào giai đoạn quyết định trong tuần này, trong lúc những người tham dự các cuộc đàm phán 6 bên đang tề tựu tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Phát biểu với các ký giả sau khi đến Bắc Kinh hôm nay, ông Kim Kye Kwan đã cảnh báo rằng nếu như các cuộc họp của vòng đàm phán về vấn đề hạt nhân này thất bại, thì tất cả những tiến bộ đạt được trong việc chấm dứt tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên coi như sẽ mất hết.

Ông Kim Kye Kwan nói rằng nếu như Hoa Kỳ và các nước khác thực hiện những cam kết của mình thì Bắc Triều tiên cũng sẽ làm như vậy.”

Hồi cuối tháng Hai, Bình Nhưỡng đã đồng ý chấm dứt chương trình hạt nhân để đổi lại việc được viện trợ về năng lượng và các nhượng bộ về ngoại giao từ phía Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Nga.

Bắc Triều Tiên đã đóng cửa cơ sở hạt nhân chính ở Yongbyon hồi tháng 7 để đổi lấy việc nhận được 50 ngàn tấn nhiên liệu.

Nước cộng sản này sẽ nhận thêm 950 ngàn tấn nhiên liệu nếu họ vô hiệu hoá vĩnh viễn tất cả các cơ sở hạt nhân và công bố đầy đủ kho dự trữ hạt nhân.

Các vị đặc sứ của 6 nước sẽ khai mạc các cuộc hội đàm vào ngày thứ năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG