Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran sẽ đọc diễn văn tại Đại học Columbia


Tổng thống Iran đang có mặt ở Hoa Kỳ và hai dịp xuất hiện của ông trước công chúng Mỹ ngày hôm nay đang dấy lên những vụ biểu tình phản đối và những vụ tranh cãi.

Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad đang thông qua hội thoại truyền hình để nói chuyện với báo chí ở Washington và sau đó ông sẽ đọc diễn văn tại Đại học Columbia. Ông đến New York ngày hôm qua để đọc diễn văn tại Đại Hội đồng Liên hiệp quốc vào ngày mai.

Những người Iran lưu vong, các chính khách ở New York và giới truyền thông cùng với các nhân vật tranh đấu cho nhân quyền đều phản đối chuyến viếng thăm của nhà lãnh đạo Iran.

Chính phủ của Tổng thống Bush tố cáo Iran hỗ trợ cho các phần tử nổi dậy thuộc phe Shia ở Iraq và tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân. Iran phủ nhận hai tố cáo vừa kể.

Tổng thống Iran cũng hô hào tiêu diệt Israel và không nhìn nhận là đã xảy ra vụ Đại thảm sát người Do Thái thời đệ nhị thế chiến.

Những người chỉ trích nói rằng Đại học Columbia không nên dành cho ông Ahmadinejad cơ hội để tuyên truyền.

Vị hiệu trưởng của Đại học Columbia nói rằng các quan điểm của nhà lãnh đạo Iran sẽ bị thách thức. Ông nói thêm rằng trường ông mời Tổng thống Iran đến phát biểu là dựa trên các nguyên tắc tự do ngôn luận và tự do học thuật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG