Đường dẫn truy cập

Miến Điện dùng lựu đạn cay để giải tán các tu sĩ Phật giáo biểu tình


Nhà chức trách Miến Điện đã dùng lựu đạn cay để giải tán một đám đông các tu sĩ Phật giáo biểu tình, trong khi hằng ngàn tu sĩ Phật giáo đã tham gia cuộc biểu tình trên khắp nước để phản đối nhà cầm quyền quân sự.

Những người có mặt tại chỗ cho biết khoảng 1,000 nhà sư đã biểu tình hôm nay tại thành phố cảng Sittwe ở tây bắc Miến Điện khi các lực lượng an ninh tiến vào thành phố. Có ít nhất 3 nhà sư bị bắt giữ.

Tại các thị trấn khác, cư dân địa phương cho biết các tu sĩ đã đọc kinh khấn Phật và cầu an trong khi đi tuần hành ngoài đường phố một cách ôn hòa hôm nay.

Cảnh sát và những thành phần ủng hộ Hội đồng quân nhân cầm quyền theo dõi sát đoàn biểu tình, và những người ủng hộ họ nhưng không can thiệp.

Tin cho hay một số máy ảnh của những người đứng xem biểu tình bị tịch thu. Những người ở thành phố Rangoon nói rằng cảnh sát đã chận ít nhất 300 tu sĩ không cho tiến vào ngôi chùa nổi tiếng Shwedagon, nhưng không ai bị bắt giam.

Một nhà phân tích chính trị Miến Điện sống lưu vong ở Thái Lan nói rằng sự thách thức của các tu sĩ Phật giáo có lẽ là thách thức chính trị lớn nhất đối với nhà cầm quyền quân sự.

Theo ông thì chính phủ rất lo ngại vì hành động này có thể đưa tới những cuộc phản đối rộng lớn hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG