Đường dẫn truy cập

Anh và Scotland nuôi nhiều hy vọng có mặt ở chung kết EURO 2008


Các trận đấu trong khuôn khổ tranh vé tham dự Euro 2008 trên sân cỏ Châu Âu trong tuần qua được giới hâm mộ nhắc đến nhiều có lẽ là trận Anh thắng Nga và Scotland thắng Pháp.

Trên thánh địa Wembley ở London, Michael Owen đã làm hài lòng khán giả nhà với hai bàn thắng góp vào chiến thắng 3-0 của đội tuyển Anh trước Nga.

Tiếp theo chiến thắng với cùng tỉ số trước Israel tuần lễ trước đó, đội quân của huấn luyện viên Steve McClaren vượt lên vị trí thứ hai trong Bảng E với 20 điểm, xếp sau Croatia.

Đội đứng đầu bảng, Croatia, trước đó đã “đè bẹp” Andorra với tỉ số 6-0, đạt tổng cộng 23 điểm. Nga sau trận thua Anh vẫn giữ nguyên 18 điểm.

Trong khí đó ở Bảng B, Scotland đã soán ngôi đầu Bảng của Pháp sau khi hạ đội chủ nhà 1-0 ngay trân sân Parc de Princes. Tiền đạo James McFadden đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút thứ 64.

Trong các trận đấu giữa hai đội từ sau chiến tranh cho đến nay, Scotland chỉ giành được chiến thắng có 3 trận. Như vậy riêng trong cuộc đua tranh vé dự Euro 2008 này, Scotland đã thắng Pháp đến hai trận. Lần trước Pháp đã thúc thủ 0-1 trên sân Hampden của đối phương.

Với chiến thắng này, Scotland vượt lên dẫn đầu Bảng B với 21 điểm. Pháp từ vị trí đầu bảng rơi xuống thứ 3 với 19 điểm. Trong cùng ngày, Ý đã hạ Ukraina 2-1, xếp thứ hai trong Bảng B, với 20 điểm.

Chỉ có hai đội đứng đầu mỗi bảng được vé đi Áo và Thụy Sĩ dự vòng chung kết Euro 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG