Đường dẫn truy cập

Yao Ming 'ghi bàn thắng đẹp' tại phiên đấu giá ở Bắc Kinh


Ngôi sao bóng rổ Yao Ming, hiện đang chơi cho Houston Rocket thuộc giải NBA của Mỹ, mới đây đã ghi thêm một chiến thắng khá vang dội tại một phiên bán đấu giá giúp cho các hoạt động từ thiện tại Bắc Kinh; đôi giầy có chữ ký của ngôi sao người Trung Quốc này đã được trả giá cao hơn gấp 10 lần so với một chiếc áo mang chữ ký của Michael Jordan, cựu ngôi sao của đội Chicago Bull.

Đôi giày có chữ ký của Yao Minh cùng với một số đồ vật khác đã bán được 3,6 triệu nhân dân tệ, tức khoảng 480 ngàn đôla, so với chiếc áo có chữ ký của Michael Jordan vốn được ngôi sao này mặc trong loạt trận chung kết NBA mùa giải năm 1996 chỉ được trả giá có 380 ngàn tệ.

Người đặt giá cao nhất để mua những vật phẩm mang chữ ký của Yao Ming là chủ tịch của một trong những công ty nước giải khát lớn nhất Trung Quốc, ông Huiyuan. Doanh gia này còn nhận được hai chiếc vé ở dãy ghế thượng hạng trong lễ khai mạc Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008, và một tấm bảng mang biểu tượng của đại hội thể thao này có chữ ký của nhiều ngôi sao giải bóng rổ NBA của Mỹ và của các cầu thủ đội tuyển bóng rổ quốc gia Trung Quốc.

Tiếp theo phiên bán đấu giá do Yao Minh và một ngôi sao khác của NBA là Steve Nash tổ chức là trận đấu giao hữu được trực tiếp truyền hình trên trên khắp Trung Quốc giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển các ngôi sao của NBA.

Phiên bán đấu giá với sự tham dự của nhiều ngôi sao điện ảnh và ca nhạc của Trung Quốc đã thu về được cho quỹ hoạt động từ thiện tổng cộng 6,75 triệu nhân dân tệ, và Yao Ming đã đóng góp thêm 250 ngàn tệ nữa cho quỹ này. Số tiền này sẽ được trao cho một chương trình giáo dục dành cho các trẻ em nghèo ở Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG