Đường dẫn truy cập

Hai người bị bắt ở San Jose vì giải phẫu thẩm mỹ 'lậu'


Từ thành phố San José trong bang California, nơi có khá đông người Việt định cư, thông tấn xã AP đưa tin hôm thứ năm cho hay là nhà chức trách đã câu lưu một phụ nữ Việt và một người đàn ông Mỹ về tội đã thực hiện những vụ giải phẫu thẩm mỹ bất hợp pháp, phá hỏng mặt mũi nạn nhân trong ngôi nhà bẩn thỉu chứa đầy thuốc men và ống chích của họ.

Tin cho biết phụ nữ nầy tên là Nguyễn Hà, 48 tuổi, và người đàn ông là Zbigniew Makowski, 62 tuổi, bị bắt hôm thứ tư vì bị ngờ là đã hành nghề y không có giấy phép. Họ đã gây thương tích cho một đứa trẻ, chưa kể có 4 em khác đã được nhân viên an sinh xã hội mang ra khỏi nhà họ.

Một người phát ngôn của Y Sĩ Đoàn California cho biết 1 phụ nữ được bà Nguyễn Hà giải phẫu mặt và hút mỡ bụng, nay phải mang những vết sẹo dầy, dài tới 7cm sau mỗi mang tai, sẹo cả trên chân mày lẫn môi dưới, và một vết sẹo dài hơn 30cm ngang bụng.

Bà Nguyễn Hà, theo tố giác, thực hiện những vụ mổ thẩm mỹ ngay trong nhà mình, kiếm mỗi ngày ít nhất 500 dollars trong khi vẫn ăn trợ cấp xã hội.

Tin ghi thêm là bà Nguyễn Hà không hề có giấy phép hành nghề Y Sĩ tại California. Hồi năm 2003, Y Sĩ Đoàn California đã điều tra một vụ mổ do bà thực hiện, phá hỏng cơ quan sinh dục của nạn nhân.

Nhưng phụ nữ khiếu nại vụ nầy lại dọn nhà nên giới hữu trách không thể tiếp tục điều tra.

Một người phát ngôn của nhà tù cho biết bà Nguyễn Hà và ông Makowski đã bị giam hôm thứ năm. Khoản tiền thế chân được ấn định cho bà Hà là 150,000 dollars và cho ông Makowski la 50,000 dollars.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG