Đường dẫn truy cập

Công chức chính phủ Việt Nam được chỉ thị phải thay đổi tác phong


AFP trích tin trên các cơ quan truyền thông Việt Nam cho biết công chức tại quốc gia Cộng Sản nầy được chỉ thị phải thay đổi tác phong, không được quát mắng dân chúng mà cũng không được nấu nướng trong sở làm nữa.

Tin đưa đi trong ngày thứ sáu ghi nhận việc Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ban hành một loạt chỉ thị ấn định điều được gọi là “văn hoá tại các văn phòng chính phủ” để đáp ứng những than vãn của dân chúng trước lối hành xử thô lỗ của các nhân viên hành chánh. Các chỉ thị đó được áp dụng ngay trong tuần nầy.

Một số chi tiết được AFP trích lại cho hay Thủ Tướng đã bắt các công chức “phải có thái độ lễ phép và kính trọng” đối với dân chúng bằng cách sử dụng “ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu, không được chửi thề, dùng tiếng lóng hay la hét”.

Theo AFP thì 84 triệu công dân Việt Nam vẫn còn phải chật vật đi qua biết bao ngõ ngách hành chánh để xin đủ mọi thứ giấy tờ.

Chính hệ thống rắc rối nầy đã đặt người dân dưới quyền sinh sát của các công chức vừa phải lãnh đồng lương thấp kém mà đôi khi còn tham nhũng nữa.

Các chỉ thị mới đòi công chức phải tránh “thái độ hống hách” và “những thủ tục rườm rà”; chưa kể còn cấm họ “cắt ngang điện thoại” khi được dân chúng hỏi chuyện.

Công chức từ nay bị cấm đốt nhang, nấu nướng và hút thuốc lá trong văn phòng. Họ cũng không được uống rượu trừ những trường hợp được trưởng cơ quan cho phép trong dịp lễ lạt hoặc các buổi tiếp tân.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG