Đường dẫn truy cập

Việt Nam bán 100 tỉ đồng trái phiếu với lãi suất thường niên 7.8%


Reuters trích một thông cáo đưa ra tại thị trường chứng khoán Hà Nội cho biết ngân khố nhà nước Việt Nam đã bán một số trái phiếu lên tới tổng cộng 100 tỉ đồng – nghĩa là tương đương với 6 triệu 200 ngàn dollars – trong một cuộc bán đấu giá hôm thứ tư, với lãi suất thường niên 7,8%.

Tin ghi là ngân khố nhà nước định bán tới 700 tỉ đồng nhưng chỉ có một người mua một phần trong số trái phiếu định bán. Chi tiết liên hệ tới ngưới mua không được tiết lộ.

Các trái phiếu nầy được chính phủ phát hành vào ngày 7 tháng 9 và sẽ đáo hạn thanh toán vào ngày 7 tháng 9 năm 2012. Lãi suất của những trái phiếu bán ra lần nầy không khác gì số trái phiếu, cũng đáo hạn thanh toán sau 5 năm, được bán hôm 20 tháng 8.

Trong khi đó thì Bộ Tài Chính cho biết rằng tính chung thì Bộ sẽ phát hành một số trái phiếu trị giá tổng cộng 18 ngàn tỉ đồng – tương đương với 1 tỉ 100 triệu dollars – trong vòng 3 tháng tính cho tới cuối tháng nầy để cố giảm số tiền mặt lưu hành trong nền kinh tế và để góp phần kiểm soát tình trạng lạm phát.

Từ ngày 3 tháng 7 vừa qua, ngân khố nhà nước đã bán một số phiếu trị giá tổng cộng 2570 tỉ đồng trong những lần bán đấu giá trên thị trường Hà Nội.

Hồi tháng 3, công ty Moody đã nâng cấp đánh giá tình trạng của trái phiếu bằng ngoại tệ lẫn bằng đồng bạc Việt Nam từ “ổn định” tới “tốt đẹp”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG