Đường dẫn truy cập

Tối cao pháp viện Israel ra lệnh dời bức tường rào cản ở khu bờ Tây


Tối cao pháp viện Israel đã ra lệnh cho chính phủ nước này dời bức tường rào cản xây trên của khu vực bờ Tây khiến cho dân làng Palestine không đến được ruộng nương của họ.

Tòa tối cao hôm nay phán rằng các nhà qui hoạch phải thay đổi tuyến đường của rào cản gần làng Bilin của người Palestine.

Dân làng Palestine và những người ủng hộ họ nói rằng con đường hiện nay của rào cản, chạy ngang qua làng họ ngăn không cho dọ đến khu ruộng và vườn trái cây.

Những người này đã chống lại việc xây dựng hàng rào này trong khu vực từ hơn hai năm nay bằng những cuộc biểu tình vào những ngày thứ Sáu trong tuần.

Chính phủ Israel thì nói rằng hàng rào này cần thiết để bảo vệ cư dân trong khu định cư Mosiin Illit của người Do thái. Năm 2002, Israle đã bắt đầu một hàng rào cản an ninh lớn trên vùng Bờ Tây bằng dây điện, dây kẽm gai và những bức tường bê tông.

Theo các giới chức Israel thì rào cản đó cần thiết để ngăn không cho những kẻ đánh bom tự sát tiến vào lãnh thổ Israel. Nhưng người Palestine nói rằng rào cản lấn vào khu vực bờ Tây là một hành động giành đất trá hình của Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG