Đường dẫn truy cập

Con tin Nam Triều Tiên về nước


Mười chín người Nam Triều Tiên được phóng thích, sau khi bị nhóm Taleban bắt cóc và giữ làm con tin trong 6 tuần, đã về đến Hán Thành.

Các viên chức sân bay cho biết nhóm người này phần lớn là phụ nữ đã đến sân bay Incheon International Airport vào hôm nay trên một chuyến bay từ Dubai.

Một người trong nhóm đã ngỏ lời xin lỗi mọi người và chính phủ Nam Triều Tiên vì đã gây lo ngại cho họ, và nói thêm rằng họ mang một món nợ lớn đối với nước họ. Nhóm người này sau đó đã được đưa đến một bệnh viện để khám sức khỏe.

Nhóm Taleban bắt đầu phóng thích nhóm con tin này hồi đầu tuần qua sau khi đạt được một thỏa thuận với các nhà thương thuyết Nam Triều Tiên.

Những người bị bắt cóc là những người làm việc tình nguyện cho một hội thánh Cơ Đốc giáo ở Nam Triều Tiên.

Có hai người đàn ông trong nhóm con tin này đã bị hành quyết cách đây hai tuần. Và 2 phụ nữ được phóng thích sau đó trong thời gian diễn ra các cuộc thương lượng.

Các cuộc thương lượng giữa các nhà điều đình Nam Triều Tiên và phe Taleban đã khởi sự từ ngày 19 tháng 7 ở miền nam Afghanistan.

Đã có những lời đồn đoán cho rằng Nam Triều Tiên đã trả tiền chuộc để nhóm Taleban phóng thích các nhà truyền giáo này.

Các giới chức Nam Triều Tiên đã bác bỏ các tin đồn này. Tuy nhiên hôm thứ bảy, hãng tin Reuters trích lời một thủ lãnh cao cấp nhóm nổi dậy Taleban, nói rằng nhóm này đã nhận được 20 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG