Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ ban hành lệnh giới nghiêm ở Agra


Cảnh sát Ấn Ðộ đã ban hành một lệnh giới nghiêm trong nhiều khu vực của thành phố Agra, sau khi 1 người bị giết và ít nhất 10 người khác bị thương trong các vụ bạo động.

Ngày hôm nay, các đám đông dân chúng đã đốt ít nhất 11 chiếc xe và đụng độ với cảnh sát tại Agra sau khi một chiếc xe tải đâm phải và làm chết 4 người đàn ông.

Tất cả người thiệt mạng đều là người Hồi giáo đang quay về nhà sau một lễ hội tôn giáo.

Agra nằm ở bang Uttar Pradesh. Bộ trưởng nội vụ Uttar Pradesh J.N. Chamber giải thích tình trạng lộn xộn này đã bắt đầu như thế nào như thế nào.

Ông nói xe cộ bị hạn chế để cho phép một số lượng lớn người Hồi giáo trở về sau lễ kỉ niệm, tuy nhiên xe tải vẫn được phép dùng đường xá, khiến dẫn đến tai hoạ không tránh được.

Cảnh sát cho biết vụ bạo động không xảy ra gần đền Taj Mahal, ngôi đền này ngay trong Agra. Tuy nhiên, họ khuyên các du khách nên ở trong khách sạn cho đến khi tình hình trong thánh phố trở nên bình thường.

Hàng ngàn người đến thăm ngôi đền này hàng ngày, khiến nó trở thành một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất trên thế giới.

Đài kỉ niệm bằng đá cẩm thạch trắng này được xây dựng từ thế kỉ 17 bởi Hoàng đế Shah Janhan như là một lăng mộ cho vợ của ông là Mumtaz Mahal.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG