Đường dẫn truy cập

Một vị tướng của Mỹ bác bỏ kêu gọi rút quân


Một người phát ngôn của Tổng Thống Bush nói rằng Tổng Thống chưa nhận được lời đề xuất nào của đại tướng Chủ Tịch ban Tham Mưu Liên quân, muốn giảm quân số Hoa Kỳ tại Iraq.

Phát biểu này được đưa ra sau khi tờ báo Los Angeles Times số ra ngày thứ sáu đưa tin là người ta trông đợi Đại Tướng Peter Pace sẽ nói riêng với Tổng Thống Bush rằng nếu tiếp tục giữ 100,000 quân tại Iraq trong suốt năm 2008, thì sẽ tạo một áp lực nghiêm trọng cho quân đội.

Trong khi đó, một tướng lãnh của Hoa Kỳ tại Iraq đã trả lời phát biểu mới đây của ông John Warner, một Nghị Sĩ Cộng Hòa có nhiều thế lực trong Ủy ban Quân Vụ Thượng Viện.

Ông Warner kêu gọi Tổng Thống Bush rút một số quân ra khỏi Iraq trước cuối tháng 12 năm nay để buộc chính phủ Iraq phải đạt tiến bộ chính trị.

Trung Tướng Rick Lynch, một vị tướng của Mỹ bác bỏ kêu gọi rút quân khỏi Iraq, nói rằng không nên rút bất kỳ số lượng binh sĩ nào trước cuối năm nay, và chuyện đó chỉ có thể thực hiện vào giữa năm tới, nếu đạt được tiến bộ quan trọng.

Hôm thứ Năm, một phúc trình tình báo của Hoa Kỳ cho rằng lực lượng an ninh của người Iraq sẽ không đối phó nổi tình hình bạo động phe phái gia tăng hiện nay, nếu không được quân đội Hoa Kỳ tiếp tục yểm trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG