Đường dẫn truy cập

Nam Phi lo ngại World Cup 2010 bị cúp điện


Chính phủ Nam Phi cho hay họ đang chuẩn bị kế hoạch đối phó với tình trạng cúp điện có thể sẽ xảy ra trong thời gian World Cup 2010 diễn ra tại nước này.

Ban tổ chức World Cup 2010 của Nam Phi lo ngại tình trạng thiếu điện như thường thấy vào tháng 6 và tháng 7 ở nước này có thể xảy ra trong thời gian World Cup, và làm ảnh hưởng đến giải đấu danh giá nhất thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại châu Phi này.

Ông Joe Phaahla, một quan chức cấp cao trong ban tổ chức World Cup 2010 của Nam Phi, cho biết ban tổ chức đang làm việc với các nhà cung cấp điện để lập kế hoạch cấp điện cho tất cả các sân vận động bằng những tổ hợp máy phát điện riêng như FIFA yêu cầu.

Tháng 6 vừa qua Nam Phi đã chứng kiến nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng cao bất thường do bị ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh; nhiều vụ cúp điện nghiêm trọng đã xảy ra do thiếu điện cung cấp.

Chính phủ Nam Phi đang đặc biệt chú ý đến tình trạng thiếu điện này, và đang có kế hoạch 'rót' thêm khoảng 13 tỉ đôla cho các thành phố đăng cai World Cup để khắc phục tình trạng thiếu điện trước khi World Cup diễn ra vào năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG