Đường dẫn truy cập

Tổng thống Peru kêu gọi bình tĩnh


Tổng Thống Alan Garcia kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh giữa lúc các toán nhân viên cứu hộ đang tìm cách phân phối vật phẩm cứu trợ cho những người sống sót qua trận động đất hôm thứ Tư, đã giết chết ít nhất 510 người.

Lời kêu gọi được đưa ra trong bối cảnh công chúng đang tỏ ra mất kiên nhẫn về tiến độ của các nỗ lực cứu hộ, và nhiều đám đông hỗn loạn tại các khu vực lâm nạn tấn công các xe tải chuyên chở đồ tiếp tế khẩn cấp.

Tổng Thống Garcia đã đến thăm các khu vực bị thiệt hại nặng nề bởi trận động đất có cường độ đo được 8 độ trên địa chấn kế Richter, gây ra thiệt hại cho một khu vực rộng lớn dọc theo vùng duyên hải ở trung bộ Peru.

Cũng trong ngày thứ Sáu, một cơn hậu chấn đo được 5.9 trên địa chấn kế Richter đã làm rúng động Peru, gây hoảng loạn giữa lúc các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm những người sống sót trong các đống đổ nát.

Hàng ngàn người đã lâm vào tình trạng màn trời chiếu đất sau trận động đất kéo dài 2 phút. Ước lượng 1,500 người bị thương trong trận động đất hôm thứ Tư và các nạn nhân đang gặp khó khăn khi tìm đến các dịch vụ chăm sóc y tế.

Đường sá bị hư hại đã cản trở đường lộ dẫn đến Pisco và các phố cảng khác dọc theo vùng duyên hải Peru.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG