Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Giuliani: Cần cứng rắn với Iran


Ứng cử viên đảng Cộng Hòa ra dự tranh cuộc bầu cử Tổng Thống nói rằng, Hoa Kỳ phải có lập trường cứng rắn đối với Iran, ngay cả nều cần thì có thể sử dụng sử dụng võ lực để phá hủy khả năng hạt nhân của họ.

Cựu Thị Trưởng Thành phố New York đã trình bày quan điểm của ông trong số mới nhất của tạp chí “Foreign Affair.” Ông Giuliani nói rằng, ông không loại bỏ việc thương lượng với Iran để nước này đình chỉ các hoạt động hạt nhân, nhưng nói rằng, các cuộc đàm phán như vậy phải được thực hiện từ điều ông gọi là “một vị trí mạnh.”

Ông Giuliani cũng nói rằng, ông không ủng hộ việc thành lập một quốc gia Palestine trong điều kiện hiện nay. Cũng trong tạp chí vừa kể, cựu Nghị Sĩ John Edwars, một đảng viên Đảng Dân Chủ, nói rằng, Mỹ phải chiến đấu chống khủng bố bằng cách tham gia với phần còn lại của thế giới.

Ông nói rằng, cho tới nay chính phủ Bush thay vì thân thiện với các nước khác thì đã chỉ làm các nước khác bất mãn những khẳng định là mình không sai lầm và những đòi hỏi phải nghe lời.

Ông Giuliani và ông Edwards là những ứng viên hàng đầu ra dự tranh để được đảng của mình đề cử ra dự tranh trong cuộc bầu cử Tổng Thống năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG