Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc sẽ đến Nga quan sát cuộc diễn tập chống khủng bố


Tổng Thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Chủ Tịch Nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào vào lúc diễn ra một cuộc diễn tập quân sự chống khủng bố chung tại khu vực Nam Urals của nước Nga.

Hôm thứ Sáu, Đại sứ Trung Quốc tại Mascơva cho hay là Chủ Tịch Hồ Cẩm Đào sẽ đến Nga vào ngày 16 tháng 8 để quan sát các cuộc diễn tập quân sự của Tổ Chức Hợp Tác Thượng Hải.

Theo chương trình chuyến công du hai ngày, Chủ Tịch Trung Quốc sẽ tham dự hội nghị cấp cao của Tổ Chức Hợp Tác Thượng Hải tại Bishkek ở Kyrgyzstan.

Tổ Chức Hợp Tác Thượng Hải gồm có nước Nga, Trung Quốc Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan. Hôm thứ Năm, tổ chức này đã khởi sự các cuộc diễn tập quân sự chung tại thủ phủ Urumqi của vùng Tân Cương.

Các cuộc diễn tập này sẽ tiếp tục vào ngày thứ Bảy tại Chelyabinsk ở nước Nga, và sẽ kết thúc tại đó vào ngày 17 tháng 8.

Các giới chức cho hay là cuộc diễn tập có sự tham dự của hơn 6,000 binh sĩ và khoảng 80 phi cơ của 6 nước thành viên.

Ban tổ chức cuộc diễn tập kéo dài 8 ngày, mang tên là “Sứ Mạng Hòa Bình 2007”, nói mục đích của họ là nhằm kiềm chế khủng bố, chủ nghĩa ly khai và chủ nghĩa cực đoan, chức không đặt ra một mối đe dọa nào đối với bất cứ thành phần thứ 3 nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG