Đường dẫn truy cập

Số binh sĩ Mỹ tại Iraq lên tới mức kỷ lục


Quân đội Hoa Kỳ cho hay gần 162,000 binh sĩ Mỹ đang có mặt tại Iraq, số quân cao nhất so với bất cứ giai đoạn nào trong chiến tranh Iraq.

Một người phát ngôn của Ngũ Giác Đài, ông Bryan Whitman, nói rằng các binh sĩ mới điều động đến Iraq đã nâng tổng số quân của lực lượng Hoa Kỳ lên vượt quá con số 161,000 quân của lực lượng đã giúp bảo đảm an ninh cho các cuộc bầu cử tại Iraq hồi năm 2005.

Người phát ngôn nói rằng trong những tháng tới, con số các binh sĩ Mỹ có mặt tại Iraq sẽ lên xuống từ mức 156,000 quân trở lên, tùy theo những cuộc thuyên chuyển luân phiên.

Hôm thứ Ba tại thành phố New York, các nhà ngoại giao tại Liên Hiệp Quốc thảo luận về việc nới rộng vai trò chính trị của Liên Hiệp Quốc tại Iraq.

Một giới chức Liên Hiệp Quốc, bà Lynn Pascoe, nói hiện nay ý kiến tăng con số nhân viên Liên Hiệp Quốc tại Iraq từ 65 lên đến 95 người, đang được hậu thuẫn rộng rãi.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông Zalmay Khalilzad, nói Liên Hiệp Quốc có thể cổ võ cho sự hòa giải dân tộc tại Iraq, và giảm thiểu những bất đồng quan điểm trong khu vực.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG