Đường dẫn truy cập

17 người thiệt mạng, 12 người mất tích vì bão tại Việt Nam


Các thông tấn xã quốc tế vẫn tiếp tục theo dõi về tin tức liên quan tới trận bão vừa thổi vào trung bộ Việt Nam. AP ghi lại theo lời các viên chức Việt Nam cho biết đã có 17 người thiệt mạng và 12 người mất tích trong cơn bão.

Tuy nhiên, con số các nạn nhân được các hãng tin quốc tế ghi nhận lại không đồng nhất. Sau khi vào tới đất liền thì trận bão, theo trung tâm dự báo thời tiết và thủy văn, đã biến thành một cơn giông nhiệt đới từ thứ hai. Khối lượng nước mưa trút xuống các tỉnh trung bộ được ghi nhận là từ 50 tới hơn 60 centimet.

Một viên chức tỉnh Daklak cho biết đã tìm được thêm 3 thi hài hôm thứ hai, nâng số người chết trong tỉnh lên tới 7 người trong khi 12 người nữa vẫn còn mất tích.

Trong tỉnh Hà Tĩnh thì sấm sét giữa cơn mưa đã sát hại 3 nông dân trong khi mưa tiếp tục gây lụt lội tại đó. Trong tỉnh Lâm Đồng, 4 người bị nước lũ cuốn và được xác nhận là đã chết trong khi 1 thiếu niên 13 tuổi thì chết vii2 bị cây đè.

Ngoài ra theo lời các viên chức cấp tỉnh thì cũng đã có 3 nạn nhân ở các tỉnh Phú Yên và Gia Lai. Mưa to gió lớn vẫn còn được ghi nhận tại vài tỉnh bắc trung bộ Việt Nam hôm thứ ba và theo lời cảnh báo của trung tâm thời tiết thì vẫn còn phải tiếp tục đề phòng lũ lụt và đất chuồi.

Theo các nguồn tin của chính phủ Việt Nam được Reuters trích thuật thì nhân viên cứu cấp đã ra lịnh di tản hơn 15,000 dân ở 7 tỉnh duyên hải và tây nguyên. Số người nầy, cũng theo các nguồn tin vừa nói, đã được tiếp tế thức ăn khẩn cấp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG