Đường dẫn truy cập

Evander Holyfield đứng trước cơ hội vô địch thế giới lần thứ năm


Evander Holyfield sẽ có cơ hội đoạt danh hiệu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới lần thứ năm trong trận đấu với võ sĩ Sultan Ibragimov của Nga vào ngày 13 tháng 10 tới đây tại Mátscơva.

Trận đấu tranh đai vô địch của Tổ Chức Quyền Anh Thế Giới, tức WBO, này diễn ra 5 ngày trước khi Holyfield tròn 45 tuổi. Tuy nhiên nếu Holyfield có thắng trận đấu này thì anh vẫn chưa phải là nhà vô địch hạng nặng thế giới lớn tuổi nhất. Kỷ lục đó vẫn thuộc về George Foreman.

Thành tích của Holyfield tính đến trước trận đấu này là 42 trận thắng, trong đó có 27 trận thắng nốc-ao, 8 trận thua và 2 trận hòa. Trận tranh danh hiệu vô địch thế giới gần đây nhất của Holyfield là trận đấu với võ sĩ đồng hương, Chris Byrd, vào năm 2002. Chris Byrd đã thắng điểm tuyệt đối trong trận đấu 12 hiệp, đoạt đai vô địch lúc đó đang bỏ trống của IBF.

Còn thành tích của Ibragimov là 21 trận thắng, trong đó có 17 trận nốc-ao, một trận hòa và chưa thua trận nào, huy chương bạc Olympic 2000; và tháng sáu vừa qua anh đã hạ võ sĩ Shannon Briggs của Mỹ để đoạt đai vô địch WBO.

Cả hai đấu thủ đang tích cực chuẩn bị cho trận so găng sắp tới. Ibragimov cho biết anh tôn trọng các thành tích của Holyfield, song anh sẽ không nhân nhượng khi thượng đài vào tháng 10 này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG