Đường dẫn truy cập

Đội tuyển Iraq được đón tiếp như những 'anh hùng' tại Baghdad


Ðội tuyển bóng đá quốc gia Iraq đã trở về Baghdad hôm thứ sáu vừa qua để đón nhận nghi thức vinh danh các vị “anh hùng” sau khi họ xuất sắc đoạt Cúp Vô Địch Châu Á.

Sau trận chung kết giải vô địch bóng đá Châu Á 2007 diễn ra tại Jakarta hôm chủ nhật tuần trước mà đội Iraq đã hạ Ả Rập Saudi với tỉ số 1-0, các cầu thủ Iraq đã không trở về quê hương của họ, mà về lại những nơi mà họ đang thi đấu hoặc đang đi lánh nạn bên ngoài Iraq.

Nghi thức vinh danh các “vị anh hùng thể thao quốc gia” được chính phủ Iraq tổ chức tại một khách sạn nằm trong Khu Vực Xanh, tức là khu vực được bảo vệ an ninh hết sức nghiêm ngặt. Cư dân thủ đô lẫn những người hâm mộ không được phép tham tham dự nghi nghi thức này vì lý do an ninh.

Các loại xe cộ bị cấm vào trung tâm Baghdad nhiều giờ liền tiếp theo sau giờ giới nghiêm dành cho các buổi cầu nguyện chiều thứ sáu hàng tuần của người Hồi Giáo. Các vòng đai an ninh cũng được thắt chặt hơn quanh Khu Vực Xanh.

Có ít nhất là ba cầu thủ trụ cột của đội, trong đó có thủ quân Younis Mahmoud, Nashat Akram và Hawar Mullar Mohammed, đã không cùng với đội tuyển trở về Baghdad trong chuyến này vì lý do an ninh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG