Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng tài chính Mỹ kết thúc chuyến thăm Trung Quốc 


Bộ Trưởng Tài chính Hoa Kỳ đã kết thúc 4 ngày công tác tại Trung Quốc sau khi gặp các quan chức hàng đầu của Bắc Kinh để bàn về quan hệ kinh tế và trình bày về sự nóng lòng của Quốc Hội Mỹ, muốn thấy Trung Quốc có những cải cách tiền tệ nhanh chóng.

Đúng như trông đợi của nhiều người, không có tiến bộ cụ thể nào về mặt cải cách tiền tệ, nhưng Bộ Trưởng Henry Paulson nói rằng các quan chức Trung Quốc đã hứa sẽ tiếp tục cải cách sau một thời gian.

Ông Paulson nói với Tân Hoa Xã rằng gặp nhau để đàm phán là cách để giải quyết vấn đề tốt hơn là cách trừng phạt mà Quốc Hội Mỹ muốn đề ra.

Ông Paulson muốn nhắc đến một dự luật của Thượng Viện Hoa Kỳ cho phép chính phủ Mỹ trừng phạt các quốc gia nào không chịu áp dụng thêm các chính sách tiền tệ theo kiểu kinh tế thị trường. Ông Paulson đang chống đối dự luật này.

Trung Quốc đã nâng giá trị đồng Nguyên của mình khoảng 9% từ năm 2005 đến nay, nhưng các nhà làm luật và các nhà sản xuất Hoa Kỳ nói rằng đồng Nguyên vẫn còn thấp hơn giá trị thực sự đến 40%, khiến cho hàng hóa Trung Quốc có giá rẻ, cạnh tranh bất công với hàng của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG