Đường dẫn truy cập

Fisher-Price thu hồi nhiều triệu đồ chơi trẻ em chế tạo ở Trung Quốc


Một hãng sản xuất đồ chơi trẻ em của Hoa Kỳ đang thu hồi một triệu rưởi món đồ chơi chế tạo tại Trung Quốc vì e rằng nước sơn trong đồ chơi chứa quá nhiều chất chì.

Công ty Fisher-Price cho biết đang cho thu hồi 967 ngàn món đồ chơi bằng nhựa dẻo ra khỏi các cửa hàng ở Hoa Kỳ. 533 ngàn món đồ chơi khác đang được thu hồi trên toàn thế giới.

Trong các món đồ chơi này có khoảng 80 loại đồ chơi đã được bán ở Hoa Kỳ từ hồi tháng 5. Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu thụ Hoa Kỳ đang khuyến cáo dân chúng không cho trẻ em chơi bất cứ các món đồ bị nghi ngờ và liên hệ với công ty.

Công ty mẹ của Fisher-Price là công ty Mattel, nói rằng các món đồ chơi này được sản xuất bởi một hãng chế tạo có hợp đồng ở Trung Quốc.

Việc thu hồi sản phẩm diễn ra sau khi xảy ra những sự cố về an toàn sản phẩm có liên quan đến thực phẩm, thuốc men và các mặt hàng khác của Trung quốc, kể cả thuốc dánh răng và thức ăn cho thú cảnh.

Hồi tháng 6, một hãng nhập khẩu đồ chơi của Hoa Kỳ đã thu hồi 1 triệu rưởi món đồ chơi bằng gỗ Thomas the Tank Engine chế tạo ở Trung Quốc phủ nước sơn có chứa chất chì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG