Đường dẫn truy cập

Việt Nam thi hành các biện pháp gắt gao nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông


Thông tín viên ở Bangkok của nhật báo xuất bản bên Nhật, tờ Asahi Shimbun, cho biết là trong năm nay, chính quyền Việt Nam bắt đầu thi hành các biện pháp gắt gao nhằm ngăn chận đà gia tăng tai nạn lưu thông.

Đường sá ở Việt Nam được coi là thuộc một trong những hệ thống công lộ nguy hiểm nhất Á Châu.

Trong năm nay, theo tin của tờ Asahi, thì người cưỡi xe máy bắt buộc phải đội nón an toàn. Từ năm 2001, hàng năm đã có từ 11000 tới 13 000 người chết vì tai nạn xe cộ.

80% số đó liên hệ tới xe máy. Thống kê cho thấy chỉ có 1,4% người cưỡi xe máy đội nón an toàn lúc xảy ra tai nạn.

Từ lâu chính phủ Việt Nam vẫn muốn ban hành luật bắt buộc họ phải đội nón bảo hộ, nhưng rất nhiều người chống đối, cho là nóng, bất tiện và kỳ cục.

Tuy nhiên, từ ngày 15 tháng 9 sắp tới thì luật nầy sẽ được thi hành trên tất cả các quốc lộ; và rồi 3 tháng sau thì sẽ được thi hành trên mọi ngã đường.

Những ai phạm luật sẽ bị phạt vạ. Chưa kể còn có thể bị cảnh sát giam xe từ 60 ngày tới 90 ngày. Luật đã được áp dụng trên vài quốc lộ nhưng đây sẽ là lần đầu được áp dụng trên đường phố khắp nước.

Luật mới, theo tờ Asahi, là nhằm đáp ứng những đòi hỏi của các cơ quan quốc tế, muốn chính quyền Việt Nam phải làm một điều gì đó để giải quyết tình trạng có quá nhiều người chết vì tai nạn lưu thông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG