Đường dẫn truy cập

Thủ Tướng Bắc Triều Tiên sẽ đến thăm Việt Nam


Thông tín viên của AP tại Hà Nội đã ghi lại một tin được các cơ quan truyền thông nhà nước loan báo trong ngày thứ năm, cho biết Thủ Tướng Bắc Triều Tiên sẽ chính thức sang thăm Việt Nam vào cuối tháng 10 để thắt chặt thêm các quan hệ hai nước.

Đại Sứ Bắc Triều Tiên, ông Ma Chol Su, nói với Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trong một cuộc họp ở Hà Nội rằng nhân chuyến đi nầy, Thủ Tướng Bắc Triều Tiên cũng sẽ thảo luận những biện pháp nhằm tăng cường các quan hệ song phương trong mọi lãnh vực liên quan tới kinh tế.

Theo tin được loan đi trên đài truyền hình nhà nước Việt Nam thì Đại Sứ Ma Chol Su còn xác nhận rằng phát triển các quan hệ tốt với Việt Nam vẫn là chính sách không hề thay đổi của giới lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời rằng Việt Nam cũng sẽ làm mọi điều có thể làm được để tăng cường các quan hệ với Bắc Triều Tiên.

Việt Nam và Bắc Triều Tiên là hai trong số vài quốc gia Cộng Sản còn sót lại trên thế giới và vẫn duy trì vài quan hệ thương mại và kinh tế với nhau.

Tuy nhiên, 10 năm trước đây thì Việt Nam đã thiết lập bang giao với chính phủ ở Hán Thành và kể từ đó, Nam Triều Tiên đã trở thành một trong những đối tác giao thương và đầu tư chủ yếu tại Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG