Đường dẫn truy cập

Ðàm phán 6 bên chấm dứt tại Bắc Kinh


Trưởng đoàn của Trung Quốc tại cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên nói rằng vòng đàm phán tại Bắc Kinh trong tuần này đã chấm dứt mà không đạt được thỏa thuận về thời hạn chót để Bắc Triều Tiên phải giải thể các cơ sở hạt nhân.

Lên Tiếng hôm thứ 6, ông Vũ Đại Vỹ nói rằng Bắc Triều Tiên đã tái xác định là họ sẽ công bố tất cả các chương trình hạt nhân và tháo gỡ toàn bộ các cơ sở hạt nhân đang có. Ông Vũ Đại Vỹ còn cho hay: vòng đàm phán sắp tới giữa 6 nước là vào tháng 9.

Trưởng đoàn đàm phán Hoa Kỳ là Trợ lý Ngoại Trưởng Christopher Hill nói rằng 6 nước đã quyết định chờ thêm thời gian để nhóm chuyên viên soạn ra một bản lộ đồ rõ ràng về thời hạn chót để Bắc Triều Tiên tháo gỡ toàn bộ các cơ sở hạt nhân. Trước đó, ông Hill nói rằng kỳ họp lần này có nhiều hiệu quả nhất.

Ông cho hay: mặc dù vẫn còn tiếp tục có những khó khăn, ông tin còn chút hy vọng là Bắc Triều Tiên sẽ thực hiện lời hứa trước cuối năm nay.

Trưởng đoàn đàm phán của Nhật Bản ông Kenichiro Sasae tỏ vẻ thất vọng trước kết quả cuộc họp lần này, nói rằng thật khó mà có thể hài lòng trước những hành động của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG