Đường dẫn truy cập

Ráo riết cạnh tranh cuốn 'Harry Potter' mới


Các cửa hàng bán lẻ hàng đầu nước Anh đang ráo riết cạnh tranh với nhau về giá cả quyển thứ Bảy và cũng là ấn bản cuối cùng trong bộ truyện nói về cậu bé phù thủy Harry Potter, sẽ được phát hành trong ngày thứ Bảy.

Hôm thứ Năm, nhà sách ASDA thuộc đại công ty Wal-Mart, hạ giá quyển “Harry Potter and the Deathly Hallows” xuống còn hơn 10 đôla, hơn 1/4 giá bán lẻ được đề nghị.

Nhà sách ASDA nói họ hạ giá quyển Harry Potter mới nhất để trẻ em có đủ điều kiện mua sách. Hồi đầu tuần, công ty Wal-Mart tố cáo nhà xuất bản Bloomsbury đã định giá sách quá cao nhằm mục đích thu lợi.

Chiến lược tiếp thị của ASDA đã khởi động một phong trào giảm giá trên khắp nước. Nhưng các tiệm bán sách nhỏ nói họ không thể cạnh tranh với các cửa hàng lớn, sẵn sàng chịu lỗ để thu hút thêm khách hàng.

Trong khi đó, tin của Vietnamnet cho hay là quyển Harry Potter mới nhất sẽ được phát hành tại Việt Nam vào đúng 7:30 sáng ngày thứ Bảy 21 tháng 7.

Giá sách tại Việt Nam là 575,000 đồng, tương đương với 36 đôla mỹ. Nhà xuất bản Trẻ đã hoàn tất các thủ tục mua bản quyền quyển “Harry Potter and the Deathly Hallows” và sẽ chuyển ngữ quyển sách này. Ấn bản Việt Ngữ sẽ được phát hành vào trung tuần tháng 10 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG